ATOUR

CẦN BIẾT KHI MUA VÉ, VÉ MÁY BAY - 02/12/2019 - 915 Lượt xem

QUY ĐỊNH VỀ HÀNH LÝ

Hành lý là một phần quan trọng trong hành trình của hành khách. Vietnam Airlines hân hạnh cung cấp các thông tin hữu ích về hành lý như sau
Hành lý kí gửi
Vì lí do sức khỏe và an toàn, mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 203 cm.
Thông tin quan trọng:
Nếu mỗi kiện hành lý của hành khách vượt quá 32kg, hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý hoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa.
Hành lý xách tay
Chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm (56 cm x 36 cm x 23 cm  hay 22’’ x 11‘’ x 9’’)
Thông tin quan trọng:
Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý của hành khách sẽ được yêu cầu ký gửi.
Cẩm nang về hành lý
•    Việc gắn thẻ đánh dấu cho hành lý là rất quan trọng. Hành khách ghi tên và địa chỉ liên hệ trên thẻ đó để dễ dàng nhận biết sau mỗi chuyến bay.
•    Chúng tôi khuyên hành khách đóng gói hành lý cẩn thận để tránh những hư hại, rách vỡ trong quá trình vận chuyển.
•    Để hành lý của hành khách được vận chuyển an toàn, Vietnam Airlines khuyên hành khách không để hành lý dễ vỡ, hành lý có giá trị, đồ vật quan trọng trong hành lý ký gửi.
•    Bất kỳ kiện hành lý nào vượt quá trọng lượng, kích thước nêu trên có thể bị từ chối.
•    Chúng tôi khuyến cáo mỗi kiện hành lý không đượt vượt quá 32kg khi hành khách đi trên các chuyến bay đến Úc, New Zeland, Nam Phi, Sri Lanka và Anh. Đây là yêu cầu về an toàn của nhà chức trách sân bay.
•    Tiêu chuẩn về hành lý miễn cước có thể khác nhau trên mỗi hãng hàng không. Nếu hành khách đi trên chuyến bay nối chuyến giữa các hãng hàng không hoặc trên chuyến bay hợp tác giữa  Vietnam Airlines và hãng hàng không khác (trong đó hãng hàng không khác khai thác chuyến bay), hành khách vui lòng kiểm tra thông tin về hành lý miễn cước trên hãng hàng không khai thác chuyến bay đó.
Hành lý miễn cước

Khi đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước ít nhất như sau:
•    Hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt : 30 kg hành lý ký gửi + 02 kiện hành lý xách tay
•    Hạng Phổ thông : 20 kg hành lý ký gửi + 01 kiện hành lý xách tay
Ngoài ra tiêu chuẩn nêu trên, mỗi hành khách được phép mang theo những đồ dùng cá nhân sau lên máy bay miễn phí
Chi tiết theo hành trình tham khảo tại đây.
Ưu đãi về Hành lý dành cho Hội viên Bông Sen Vàng
Ngoài tiêu chuẩn hành lý miễn cước ghi trên vé, Hội viên Bông Sen Vàng được hưởng những ưu đãi về hành lý trên các chuyến bay của Vietnam Airlines như sau:
Ưu đãi về hành lý    Bạc     Titan     Vàng     Bạch Kim
Gắn thẻ hành lý ưu tên SkyPriority    –    Có    Có    Có
Hành lý miễn cước được cộng thêm    Khi áp dụng theo cân    –    +10 kg    + 15 kg    + 25 kg
    Khi áp dụng theo kiện    –    + 01 kiện    +01 kiện    +01 kiện
Hành lý miễn cước trên các chuyến bay hợp tác
Nếu trong hành trình của hành khách bao gồm chuyến bay hợp tác giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay, chính sách hành lý miễn cước khác nhau của từng hãng sẽ được áp dụng. Hành khách vui lòng tìm hiểu thông tin về hành lý miễn cước cho mỗi chuyến bay trong hành trình trên vé của hành khách hoặc trên trang điện tử của từng hãng hàng không khai thác chuyến bay.
Hành Lý Tính Cước
Mức phí cho hành lý tính cước tại sân bay
Trong trường hợp hành lý của quý khách đã vượt quá trọng lượng cho phép của hành lý miễn cước, hãy yên tâm vì quý khách có thể mua Hành lý tính cước cho phần trọng lượng vượt quá và tiếp tục chuyến bay của mình.
Hành Lý Trả Trước
HÀNH LÝ TRẢ TRƯỚC
Nếu Quý khách chắc chắn hành lý ký gửi của mình có trọng lượng lớn hơn mức hành lý miễn cước, Vietnam Airlines hân hạnh giới thiệu dịch vụ Hành lý trả trước để tiết kiệm một khoản chi phí cũng như tiết kiệm thời gian gửi hành lý khi làm thủ tục của chuyến bay.
•    Tất cả hành khách mua vé của Vietnam Airlines (738) đều được mua Hành lý trả trước, ngoại trừ hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi.
•    Áp dụng cho các chặng bay hoàn toàn trên Vietnam Airlines và do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.
•    Không áp dụng cho một số chuyến bay khai thác bằng tàu bay ATR72.
•    Thời gian mua Hành lý trả trước: muộn nhất 6 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.
•    Hành khách có thể mua Hành lý trả trước tại website hoặc tại các phòng vé của Vietnam Airlines. Hành khách có thể mua Hành lý trả trước trong quá trình đặt chỗ hoặc sau khi kết thúc quá trình mua vé hoặc sau khi đã mua vé tại phòng vé/đại lý. Hành khách phải sử dụng mã đặt chỗ của Vietnam Airlines và email đăng ký khi mua vé để mua Hành lý trả trước trên Website.
•    Mỗi hành khách được mua tối đa 10 gói cước Hành lý, mỗi gói cước hành lý là 5kg.
•    Hành lý trả trước tuân thủ các điệu kiện về hành lý ký gửi của Vietnam Airlines và không được áp dụng cho Hành lý đặc biệt.
Bảng mức phí dành cho Hành lý trả trước.
•    Hành lý trả trước có giá trị với chuyến bay và vé hành khách đã mua; không được chuyển nhượng; không được đổi hành trình; không được chi hoàn; không được đổi sang các dịch vụ khác hoặc vé hành khách. Ngoại trừ: Hành lý trả trước bán kèm với vé có hành trình xuất phát từ Hàn Quốc và hoàn toàn chưa sử dụng sẽ được phép bồi hoàn. Mức phí bồi hoàn bằng 25% giá trị Hành lý trả trước chưa sử dụng.
•    Nếu hành khách thay đổi đặt sang chuyến bay mới do Vietnam Airlines khai thác trên cùng chặng bay,  Hành lý trả trước được phép chuyển sang chuyến bay mới này. Tuy nhiên, việc thay đổi này phải được thực hiện trước 6 tiếng so với giờ khởi hành của chặng bay đã mua và trước 6 tiếng so với giờ khởi hành của chặng bay mới.
•    Nếu trọng lượng hành lý ký gửi thực tế khi làm thủ tục tại sân bay ít hơn Hành lý miễn cước và Hành lý trả trước, hành khách không được hoàn trả số tiền đã mua Hành lý trả trước.
•    Nếu trọng lượng hành lý ký gửi thực tế của hành khách khi làm thủ tục tại sân bay vượt quá số Hành lý miễn cước và Hành lý trả trước, hành khách phải mua Hành lý tính cước cho phần vượt quá  này theo giá áp dụng tại sân bay được tính theo kg.
•    Hành khách có hành trình đi/đến Mỹ, Canada với Hành lý miễn cước hệ kiện không được mua Hành lý trả trước cho phần hành lý vượt quá tiêu chuẩn miễn cước (số kg vượt quá mỗi kiện hoặc số kiện vượt quá tiêu chuẩn) trong bất kỳ trường hợp nào.
•    
•    Một số trường hợp không mua được Hành lý trả trước tại website www.vietnamairlines.com (chặng bay đã mua Hành lý trả trước, hành khách đã mua Hành lý trả trước, vé đã sử dụng một phần… và một số trường hợp khác do hạn chế về kỹ thuật), Qúy khách mua Hành lý trả trước tại các Phòng vé của Vietnam Airlines.
•    Lưu ý: Vietnam Airlines tạm dừng bán Hành lý trả trước trên các chuyến bay khởi hành trong giai đoạn sau:
– Từ Nhật Bản về Hà Nội/ Tp. HCM/ Đà Nẵng:
   +VN303/319/385/341/347: khởi hành trong giai đoạn từ 30/10/2016 đến 26/03/2017.
   + VN351/357: khởi hành trong giai đoạn từ 21/12/16 đến 10/01/2017 và từ 18/01/2017 đến 07/02/2017.
– Từ Nhật Bản qua Hà Nội/ tp. HCM/ Đà Nẵng nối chuyến quốc tế/ nội địa Việt Nam: Trên toàn bộ các chuyến bay xuất phát từ Nhật Bản từ 28/11/2016 đến 26/03/2017, bao gồm trên cả chuyến bay không bị hạn chế (ví dụ NRT-VN301-x/SGN-NHA)
Hành Lý Đặc Biệt
HÀNH KHÁCH MANG THEO ĐỘNG VẬT CẢNH
Dịch vụ vận chuyển động vật cảnh theo hành lý ký gửi của hành khách là dịch vụ cung cấp cho hành khách mang theo chó, mèo, chim cùng chuyến bay của mình.
Chuẩn bị trước chuyến bay
Hành khách có nhu cầu mang động vật cảnh theo hành lý ký gửi vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines và vui lòng đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Loại động vật cảnh
Trọng lượng
Sức khỏe
Lồng vận chuyển
Giấy tờ kèm theo:
Hành khách liên hệ với các cơ quan kiểm dịch, đại sứ quán, lãnh sự quán …  của các nước liên quan trong hành trình để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu như giấy phép xuất/nhập khẩu, chứng nhận kiểm dịch, sức khỏe, tiêm phòng …
Chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích tại TIMATIC WEB  để hành khách tham khảo.
Một số điều kiện hạn chế vận chuyển:
Nhiệt độ thời tiết khắc nghiệt trong quá trình vận chuyển đôi khi ảnh hưởng đến sức khỏe của động vật cảnh. Vì vậy, trong một số trường hợp thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh trong hành trình bay, hành khách sẽ không được mang theo động vật cảnh của mình.
Chi phí vận chuyển
Hành khách vui lòng tham khảo tại đây:
Làm thủ tục tại sân bay
Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Hành khách vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây
Khi làm thủ tục gửi động vật cảnh theo đường hành lý ký gửi, hành khách sẽ được nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn ký mẫu “Miễn trừ trách nhiệm”.  Tuy nhiên, hành khách có thể chuẩn bị trước mẫu này bằng cách tải mẫu tại đây , điền thông tin và mang theo khi làm thủ tục chuyến bay.
ĐỘNG VẬT CẢNH VẬN CHUYỂN TRÊN KHOANG HÀNH KHÁCH MÁY BAY
Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ cho hành khách mang theo động vật cảnh lên khoang hành khách máy bay, áp dụng cho hành khách hạng Thương gia, hội viên hạng Bạch kim của Vietnam Airlines và hội viên Elite Plus của SkyTeam.
Dịch vụ này áp dụng trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác, đường bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng (Việt Nam) và Paris Challe De Gaullle (Pháp); Moscow Domodedomo (Nga);  Incheon, Busan (Hàn Quốc); Guangzhou (Trung Quốc); Taipei, Kaohsiung (Đài Loan).
Dịch vụ vận chuyển động vật cảnh của các hãng Skyteam xem tại đây.
Chuẩn bị trước chuyến bay
Hành khách có nhu cầu mang theo động vật cảnh lên máy bay vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines.  Hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 36 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
•    Loại động vật cảnh
•    Tuổi
•    Trọng lượng
•    Sức khỏe:
•    Lồng vận chuyển:
Giấy tờ kèm theo
Hành khách liên hệ với các cơ quan kiểm dịch, đại sứ quán, lãnh sự quán … của các nước liên quan trong hành trình để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu như giấy phép xuất/nhập khẩu, chứng nhận kiểm dịch, sức khỏe, tiêm phòng…
Chó dẫn đường cho hành khách là người khuyết tật
Hành khách là người khuyết tật được mang chó dẫn đường lên máy bay mà không phải đóng thêm phí dịch vụ. Chó dẫn đường sẽ được ngồi ngay phía trước hành khách. Hành khách vui lòng thông báo trước cho nhân viên Vietnam Airlines khi đặt chỗ và mua vé. Các giấy tờ liên quan xem mục “Giấy tờ kèm theo” ở trên.
Làm thủ tục tại sân bay
Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Khi làm thủ tục tại sân bay, hành khách sẽ được nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn ký mẫu “Miễn trừ trách nhiệm”.  Hành khách cũng có thể chuẩn bị trước mẫu này bằng cách tải mẫu, điền thông tin và mang theo khi làm thủ tục chuyến bay.

Bài viết liên quan

LUÂN ĐÔN

LUÂN ĐÔN

Ngày đăng: 02 - 12 - 2019
MỸ

MỸ

Ngày đăng: 02 - 12 - 2019
PHÁP

PHÁP

Ngày đăng: 02 - 12 - 2019
TRUNG QUỐC

TRUNG QUỐC

Ngày đăng: 02 - 12 - 2019
CẦN THƠ

CẦN THƠ

Ngày đăng: 02 - 12 - 2019
CÔN ĐẢO

CÔN ĐẢO

Ngày đăng: 02 - 12 - 2019